sửa chữa sân cầu lông, tennis

Sân chơi cầu lông, tennis cần được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng để đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người tập luyện. Bởi vậy, khi muốn cải tạo sửa chữa sân cầu lông, tennis bạn nên tham khảo dịch vụ của các đơn vị uy tín để đảm bảo sân sau khi sửa đáp ứng được các tiêu chí cơ bản. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lĩnh vực này, hãy cùng theo dõi.

Tại sao nên chọn dịch vụ cải tạo sửa chữa sân cầu lông, tennis chuyên nghiệp

Sau một thời gian sử dụng, sân chơi cầu lông, tennis có thể bị xuống cấp do các yếu tố khách quan hoặc các sân chơi đã cũ, không đáp ứng được các tiêu chí cần thiết. Vì vậy, nâng cấp và sửa chữa sân định kỳ là rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo chất lượng sân chơi, gia tăng tuổi thọ cho sân chơi. Đồng thời đảm bảo an toàn và mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. 

sân cầu lông, sân tennis xuống cấp

Ảnh: Các sân tennis, cầu lông xuống cấp cần được khắc phục kịp thời

Những người có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này hoàn toàn có thể tự thiết kế sân và thi công sửa chữa. Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ từ các đơn vị uy tín sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và nhiều lợi ích thiết thực khác, cụ thể như: 

  • Được tư vấn cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn của sân chơi chuyên nghiệp. Các đơn vị sẽ tiến hành khảo sát thực tế và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. 
  • Quá trình thi công có đầy đủ vật liệu, dụng cụ và máy móc chuyên dụng, đảm bảo chất lượng sân chơi, rút ngắn thời gian hoàn thiện. 
  • Chất lượng nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình sửa chữa, nâng cấp được đảm bảo, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng.  

Khi nào nên tiến hành cải tạo, sửa chữa sân cầu lông, tennis

Sân chơi cầu lông hay tennis hoạt động lâu ngày thường bị xuống cấp. Nếu không được khắc phục sớm có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng sân chơi, an toàn và trải nghiệm của người luyện tập. Một số loại hư hỏng thường gặp ở sân tennis hay cầu lông gồm có: 

  • Xuất hiện vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt sân: Các sân chơi thường dễ gặp phải tình trạng nứt, vỡ bề mặt do thời tiết, dự giãn nở của vật liệu. Các vết nứt cần sớm được khắc phục nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới kết cấu chung, đặc biệt là những sân chơi ngoài trời.
  • Vạch sơn sân bị mờ, bề mặt sân không bằng phẳng, trơn trượt: Hư hỏng này có thể gây ảnh hưởng tới trải nghiệm và sự an toàn của người tham gia tập luyện, cần được cải tạo sớm và đồng bộ. 
  • Thiết bị điện và hệ thống chiếu sáng bị hỏng hóc: Có thể thay thế thiết bị mới hoặc cải tạo cả hệ thống cho phù hợp với các tiêu chuẩn sân chơi chuyên nghiệp.
  • Thiết bị hỗ trợ quá trình tập luyện bị hỏng hóc: Các thiết bị như cột, lưới, ghế, bảng điểm trên sân tập bị xuống cấp cần thay thế hoặc sửa chữa để đảm bảo tiện nghi và an toàn cho người tập luyện. 
NÊN XEM  Đầu tư xây dựng làm sân Tennis chi phí hết bao nhiêu tiền?

cải tạo sân tennis

Ảnh: Sân tennis có nhiều vết nứt trên bề mặt gây ảnh hưởng tới trải nghiệm và sự an toàn của người luyện tập

Tiêu chí đánh giá sân cầu lông, tennis chất lượng, chuyên nghiệp

Lưu ý quan trọng khi tiến hành cải tạo sân cầu lông, tennis đó là đảm bảo được các tiêu chí của một sân chuyên nghiệp. Các tiêu chí khẳng định chất lượng của sân tennis, cầu lông gồm có: 

  • Bề mặt sân bằng phẳng, không có các vết nứt, lỗ thủng, lớp màng sơn đều và phẳng.
  • Sân cần đảm bảo được các tính năng về cơ lý như có độ đàn hồi tốt, độ cứng, độ bền khi có va đập,… 
  • Màu sơn trên sân đều, có tính đồng nhất, có thể dễ dàng vệ sinh, không bị phai khi lau chùi bằng các loại hóa chất có tính tẩy rửa. 
  • Loại sơn sử dụng cần đảm bảo các tiêu chí an toàn như chống cháy, không chứa các thành phần hóa chất độc hại như chì, thủy ngân,…
  • Sân có khả năng chống thấm tốt, không bị thấm bởi các chất lỏng như nước, dung dịch tẩy rửa,…
  • Sân chơi có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ quá trình tập luyện như cột lưới, lưới, bảng điểm, ghế, hệ thống thiết bị ánh sáng, làm mát,…

Quy trình cải tạo sơn sân cầu lông tennis chuyên nghiệp

Để cải tạo, sửa chữa, sơn sân cầu lông, tennis chuyên nghiệp thì các đơn vị thi công cần thực hiện theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Như vậy mới đảm bảo được chất lượng công trình cũng như các tiêu chí về công năng, an toàn,… Thông thường, quy trình cải tạo, sơn sân cầu lông, tennis sẽ bao gồm 7 bước cơ bản: 

NÊN XEM  Lý do các trường học nên làm sân thể thao đạt chuẩn?

Bước 1: Khảo sát, đưa ra phương án cải tạo phù hợp

Khi khách hàng liên hệ và cung cấp các thông tin cơ bản về diện tích, tình trạng thực tế của sân. Đơn vị thi công sẽ cử nhân viên đến khảo sát thực tế để nắm bắt tình hình, từ đó tư vấn giải pháp cải tạo, sơn sân phù hợp. 

Bước 2: Cải tạo, chuẩn bị bề mặt trước khi sơn sân

Nhân viên thực hiện tháo dỡ, giải phóng bề mặt theo bản thiết kế sân. Công đoạn thi công thô bề mặt rất quan trọng, nếu bề mặt gồ ghề sẽ gây mất thẩm mỹ, chất lượng của sân cũng như không đảm bảo an toàn cho người tập luyện. Bề mặt trước khi sơn cần đảm bảo bằng phẳng, có độ nhám và không có bụi bẩn để gia tăng độ bám dính của sơn. 

Đơn vị thi công thường sử dụng máy mài công nghiệp để tạo độ nhám cho bề mặt. Ở những vị trí lõm hay có lỗ thủng, nứt sẽ cần xử lý thô bằng các vật liệu bịt kín sau đó mài phẳng. Cuối cùng sử dụng máy hút bụi công nghiệp để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trước khi sơn. 

Bước 3: Sơn chống thấm bề mặt

Bất kể sân cầu lông, tennis nào cũng cần phải sơn chống thấm trước khi sơn lót dù là sân trong nhà hay ngoài trời. Sơn chống thấm có khả năng bám dính lên bề mặt cực tốt, chống thấm nước gây hư hại sân. Mỗi sân thường được thi công 1 – 2 lớp chống thấm tùy theo yêu cầu của khách hàng. 

Bước 4: Thi công sơn lót cho sân tennis, cầu lông

Sau khi lớp sơn chống thấm khô, đơn vị thi công thực hiện sơn lót (1 lớp). Lớp sơn lót cần đi mỏng, đều để tăng độ kết dính giữa lớp chống thấm và lớp sơn đệm bề mặt.

Bước 5: Thi công sơn đệm sân cầu lông, tennis

Lớp sơn đệm được thi công sau khi sơn lót giúp tạo độ đàn hồi cho bề mặt sân. Mức độ đàn hồi này vừa đủ giúp người luyện tập trên sân cảm thấy thoải mái, êm ái, hạn chế những chấn thương nhẹ trong quá trình luyện tập

Bước 6: Thi công lớp sơn phủ sân

Sơn phủ 2 – 3 lớp sơn chuyên dụng dành riêng cho sân cầu lông, tennis. Riêng với sơn phủ cần có tính ma sát tốt, đạt độ dày tiêu chuẩn. Người thực hiện sơn cần có kỹ thuật tốt để có thể căn chỉnh độ dày và đều của lớp sơn bề mặt. 

NÊN XEM  Kích thước sân cầu lông bao nhiêu mét là đúng quy cách

Bước 7: Vẽ đường line màu cho sân tennis, cầu lông

Thực hiện thi công các đường line màu cho sân chơi theo các bản vẽ thiết kế. Công đoạn này thường có sự hỗ trợ của các máy móc chuyên dụng để đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ. 

kẻ line sân thể thao

Ảnh: Vẽ đường line là bước cuối cùng khi thi công cải tạo sân tennis, cầu lông

Công ty cải tạo sân cầu lông, tennis chuyên nghiệp

Khi sân chơi cầu lông, tennis có dấu hiệu xuống cấp thì bạn nên kiểm tra kỹ để sớm có biện pháp khắc phục kịp thời. Tình trạng hỏng hóc kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu chung, làm giảm tuổi thọ của sân chơi. 

Để có một sân chơi mới đảm bảo chất lượng, tiện nghi, an toàn, tốt nhất bạn nên lựa tham khảo dịch vụ của các đơn vị thi công chuyên nghiệp như Công ty Xây Dựng HTD.

Công ty Xây Dựng HTD là đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế, cải tạo và sửa chữa sân chơi tennis, cầu lông nói riêng và sân thể thao nói chung. Với đội ngũ nhân sự lành nghề, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm Công ty Xây Dựng HTD cam kết mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất. 

Công ty Xây Dựng HTD cung cấp sơn nền cao cấp Epoxy, thi công sơn nền mới hoặc cải tạo cho nhiều công trình sân thể thao quy mô lớn, nhà thi đấu, khu thi đấu phức hợp trên toàn quốc. Sơn nền Epoxy có khả năng chống thấm, chống mài mòn rất tốt, chống rỉ nước tốt. Đặc biệt, sơn Epoxy còn có khả năng chống cháy cực cao khi có thể chịu nhiệt lên đến 120 độ C.

Riêng với dịch vụ cải tạo, sửa chữa sân chơi cầu lông, tennis, Công ty Xây Dựng HTD thi công theo 7 bước của một quy trình chuyên nghiệp với giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, đơn vị còn có nhiều ưu đãi cho khách hàng theo từng thời điểm và quy mô công trình. Quý khách hàng có nhu cải tạo sân cầu lông, tennis có thể liên hệ trực tiếp hotline 0901.803.586 – 0937.158.639 để nhận báo giá và tham khảo các gói ưu đãi. 

Như vậy để cải tạo sửa chữa sân cầu lông, tennis chuyên nghiệp thì trước hết bạn cần hiểu được tình trạng thực tế của sân. Sau đó liên hệ với các đơn vị tư vấn thiết kế, cải tạo sân chơi uy tín để được tư vấn giải pháp chi tiết phù hợp. Việc sửa chữa chắp vá, không có quy trình và thiết kế không những tốn thời gian, chi phí mà sau khi sửa có thể không đáp ứng được các tiêu chí của một sân chơi chuyên nghiệp. 

Rate this post

Related posts