mệnh thổ sơn nhà màu gì

Hiện nay, việc sơn nhà theo mệnh gia chủ là sự lựa chọn của rất nhiều người. Điều này không chỉ giúp gia chủ được sinh sống trong ngôi nhà với màu sắc yêu thích mà còn góp phần thu hút tài lộc và may mắn. Nếu bạn đang quan tâm mệnh Thổ sơn nhà màu gì là phù hợp nhất, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Màu sơn hợp mệnh Thổ và không hợp mệnh Thổ

Mệnh Thổ (đất) thường là những người có bản tính khiêm tốn, giản dị, không phô trương, vô cùng bản lĩnh và vững vàng. Họ là những người khéo léo, có khả năng kết nối các thành viên trong nhóm hay gia đình.

Để tăng thêm may mắn trong cuộc sống, người thuộc mệnh Thổ cần biết chọn những tông màu phù hợp và hạn chế sử dụng những tone màu không tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, tone màu chính tạo nên sức mạnh của người mệnh Thổ là vàng, vàng đất, nâu thổ. Ngoài ra, những người mệnh Thổ cũng rất hợp với màu đỏ và màu hồng, bởi Hỏa sinh Thổ.

Cùng với những màu phù hợp, màu sơn nhà mệnh Thổ không phù hợp gồm xanh lá cây, xanh lục đậm, xanh da trời. Nguyên nhân là do đây là những màu thuộc mệnh Mộc (Mộc khắc Thổ). Bạn nên hạn chế sử dụng những màu này trong nhà để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh cũng như con đường tình duyên.

NÊN XEM  Nên Sơn Nhà Vào Mùa Nào Tốt Nhất Trong Năm

Mệnh thổ sơn nhà màu gì? Gợi ý chọn màu sơn nhà ngoại thất và nội thất

Nếu bạn chưa biết sơn nhà mệnh Thổ màu gì cho hợp, cùng tham khảo gợi ý lựa chọn màu sơn cho ngoại thất cũng như nội thất.

Chọn màu sơn ngoại thất

Một số màu sơn ngoại thất hợp mệnh Thổ bạn có thể tham khảo gồm có:

mệnh thổ sơn nhà màu gì

  • Sơn màu vàng: Vàng là màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ lý tưởng nhất bởi đây là màu bản mệnh của người mệnh Thổ. Màu vàng cũng tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng và quyền quý, giúp ngôi nhà ấn tượng trong mắt mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn lưu ý nên chọn tông màu vàng nhạt, dịu nhẹ do chúng phù hợp với cả mùa hè lẫn mùa đông.
  • Sơn màu đỏ: Đỏ là màu sắc thuộc hệ Hỏa trong khi Hỏa sinh Thổ nên đây được xem là màu tương sinh của những gia chủ mệnh Thổ. Tuy nhiên, do đây là màu sắc nổi bật nên bạn hãy phối với nhiều gam màu khác để tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

màu sơn nhà mệnh thổ

  • Sơn màu nâu: Khi tham khảo thông tin mệnh Thổ sơn nhà màu gì, màu nâu cũng là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Đây là màu tượng trưng cho đường con cái và quan lộc sung túc nhưng lại khá tối. Do đó khi có ý định sử dụng, bạn nên chọn lựa màu nâu nhạt kết hợp với màu trắng hoặc màu ghi để giúp căn nhà thêm phần sáng hơn.
NÊN XEM  Sơn texture vết xước độc lạ

màu sơn hợp mệnh thổ

  • Sơn màu hồng: Màu hồng thuộc mệnh Hỏa nên cũng khá phù hợp cho người mệnh Thổ. Màu hồng thể hiện sự dịu dàng, màu của sự bền vững, viên mãn trong tình yêu đôi lứa nhưng bạn chỉ nên dùng tông màu nhạt để tránh gây chói mắt.

sơn nhà mệnh thổ

  • Sơn màu tím: Màu tím vốn tượng trưng cho sự chung thủy, cũng là yếu tố giúp đem đến sự may mắn cho những mối quan hệ của gia chủ mệnh Thổ. Tương tự như màu hồng, bạn cũng chỉ nên sử dụng màu tím nhạt cho ngôi nhà của mình.

sơn phòng khách cho người mệnh thổ

Lựa chọn màu sơn nội thất hợp với mệnh Thổ

Sau khi tìm được màu sơn ngoại thất phù hợp, chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm màu sơn nội thất hợp với người mệnh Thổ. Tùy từng không gian sống như phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa những gam màu sau đây.

  • Mệnh thổ sơn nhà màu gì cho phòng khách: Theo phong thủy, đây là nơi lưu giữ nhiều nhất nguồn vượng khí của gia đình nên bạn hãy sử dụng những gam màu như nâu đất, màu vàng nhạt, màu hồng nhạt,… Đây là những màu sơn hứa hẹn mang đến nhiều tài lộc, may mắn, sự hưng thịnh cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Màu sơn phòng bếp: Khi gia chủ mệnh Thổ muốn sơn phòng bếp, bạn hãy lựa chọn những gam màu trầm, gần giống màu của đất như nâu đen, nâu, cam đất. Tuyệt đối không sử dụng những màu sơn thuộc hành Mộc như xanh non, xanh lá, xanh rêu do đây là những màu tương khắc với gia chủ mệnh Thổ.
  • Màu sơn phòng ngủ: Đối với phòng ngủ, bạn hãy ưu tiên cho những gam màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, hồng nhạt, nâu đất….. để mang đến sự thư thái, thoải mái cho người trong phòng. Bên cạnh việc sử dụng các màu bản mệnh, gia chủ mệnh Thổ cũng có thể chọn màu sơn phòng ngủ là các màu tương sinh như cam, hồng, đỏ, tím hoặc các màu khác như trắng, ghi, màu kem tùy thuộc vào việc đó là phòng ngủ của bố mẹ hay trẻ nhỏ.
NÊN XEM  Tìm hiểu định mức sơn epoxy kết cấu sắt thép

Với những thông tin trên, các bạn đã được giải đáp thắc mắc mệnh Thổ sơn nhà màu gì để lựa chọn được gam màu phù hợp nhất cho ngôi nhà của gia đình mình. Khi có ý định thi công sơn nhà, bạn cần tìm kiếm một đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do đó, hãy liên hệ https://xaydunghtd.com/ để nhận được sự tư vấn tốt nhất bạn nhé.

Rate this post

Related posts